'' தற்போதைய 'தற்காலிக அரசு' அரசியலமைப்பையும் நாட்டின் சட்டங்களையும் மீறுகிறது.இந்த மசோதா கடுமையான குற்றச்சாட்டுகளையும் மேற்கோளிட்டுள்ளது. ஆனால் அவற்றை யாரும் கேட்க முடியாது.

அவர்கள் பேசும் அரசியலமைப்பின் உரிமையாளர்கள் இவர்கள் இல்லை. எனவே, இந்த நாட்டில் 69 லட்சம் வாக்காளர்கள் கடந்த நவம்பரில் நடந்த ஜனாதிபதித் தேர்தலில் வாக்களித்தனர், அவர்களுடன் எந்த தொடர்பும் இல்லாத அரசியலமைப்பை பாதுகாக்க அல்ல, மாறாக தங்களுக்கு வேண்டிய தீர்வுகளை பெற்றுக் கொள்வதற்காகும்.

இந்த நபர்களுக்கு  நினைவிருக்கும்  கடந்த நவம்பரில் ஜனாதிபதித் தேர்தலுக்கு முன்னர் அவர்கள் இதேபோன்று சட்ட வாதங்களில் தொங்கிக் கொண்டிருந்தனர்.

அடுத்த ஜனாதிபதித் தேர்தலில் ஜனாதிபதியாக தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டவர் 1978 இன் முன்னாள் ஜனாதிபதியான வில்லியம் கோபல்லவவைப் போன்றவர். 19 வது திருத்தத்திற்குப் பிறகு நியமிக்கப்பட்ட ஜனாதிபதிகளுக்கு நிறைவேற்று அதிகாரம் இல்லை என்று அவர்கள் தொடர்ந்து கூறினர். நிறைவேற்று அதிகாரம் பாராளுமன்றம் என்று அவர்கள் கூறினர்.

அவர்களின் அரசியலமைப்பு வாதங்கள் எதுவும் பெரும்பாண்மையான சிங்கள பௌ த்தர்களுக்கு பொருந்தவில்லை. முடிவுகளை எடுக்க தயங்காத ஒரு வலுவான, சர்வாதிகார, தலைவரை அவர்கள் விரும்பினர்.

"கோத்தபாயவுக்கு வழங்கப்பட்ட அனைத்து லட்சம் வாக்குகளும் அரசியலமைப்பை மீறுவதற்காக வாக்களிக்கப்பட்டன, அரசியலமைப்பை ஆதரிப்பதற்கான வாக்குகள் அல்ல. ''

அந்த நேரத்தில், அசிங்கமான சிங்கள பௌத்த குரல் எப்படியாவது அவர்களின் தலைவரை "சிங்கள மன்னர்" என்று கூறினார்கள்.

எனவே, 19 ஆவது திருத்தத்தை புறக்கணித்த சிங்கள பௌத்த கோரிக்கையுடன் பொருந்தக்கூடிய வகையில் கோத்தபாய தேர்தல் தளங்களில் தோன்றினார். அவர் ஒரு "நாடு என்று கூறிக்கொண்டு" ஜனாதிபதியாக பதவியேற்றார், பெயரளவிலான ஜனாதிபதி பதவிக்கான வேட்பாளராக அல்ல அவர்.

கோத்தபாய வாக்குறுதியளித்து தோன்றிய அரசியலும் இந்த அரசியலமைப்பு அறிஞர்களில் சிலர் 19 வது திருத்தத்திற்குப் பிறகு சாத்தியமில்லை என்று கூறியதற்கு முரணானது. இந்த 69 லட்சம் வாக்குகளும் அரசியலமைப்பை மீறி வாக்களிக்கப்பட்ட வாக்குகளே தவிர இவை அரசியலமைப்பை நிலைநிறுத்த அழிக்கப்பட்ட வாக்குகள் அல்ல.இது சிங்கள பௌத்த அரசியலின் வெளிப்பாடு. நாட்டின் துரதிர்ஷ்டம் என்னவென்றால், சிங்கள பௌத்த சித்தாந்தம் நகர்ப்புற உயர் நடுத்தர வர்க்கத்தினருக்கும் சாதகமாக உள்ளது என்பதாகும்.

“கொவிட் -19 வைரஸை எதிர்த்துப் போராடுவதற்கு சட்டபூர்வமாக இந்த நடவடிக்கையை எடுக்க பாராளுமன்றத்தின் ஒப்புதலுக்கு சமூகம் அழைப்பு விடுக்கவில்லை. இதுபோன்ற அனைத்து நடவடிக்கைகளையும் எடுக்க ஜனாதிபதிக்கு ஆணை இருப்பதை நகர்ப்புற சிங்கள பௌத்த சமுதாயத்தில் பெரும்பாலானோர் அங்கீகரிக்கின்றனர்.

எனவே இதுவரை கொவிட் -19 வைரஸ் பரவுவதைக் கட்டுப்படுத்த எடுக்கப்பட்ட நடவடிக்கைகளின் சட்ட அதிகாரத்தை யாரும் கேள்வி கேட்கவில்லை. அவசரநிலை இல்லாமல் ஊரடங்கு உத்தரவு எவ்வாறு விதிக்கப்படுகிறது என்பது இந்த சமூகத்தில் பிரச்சினை அல்ல. நாடாளுமன்றம் ஏன் அவசரநிலைக்கு அழைப்பு விடுக்கவில்லை என்று நாட்டு மக்கள் கேட்கவில்லை.

கொவிட் -19 வைரஸை எதிர்த்துப் போராடுவதற்கு இந்த நடவடிக்கையை சட்டபூர்வமாக எடுக்க பாராளுமன்றத்தின் ஒப்புதலுக்கு சமூகம் அழைப்பு விடுக்கவில்லை. இதுபோன்ற அனைத்து நடவடிக்கைகளையும் எடுக்க ஜனாதிபதிக்கு அதிகாராம் இருப்பதை நகர்ப்புற சிங்கள பௌத்த சமுதாயத்தில் பெரும்பாலானோர் அங்கீகரிக்கின்றனர்.

இவை அனைத்தையும் ஒருவர் புரிந்து கொள்ள வேண்டும். நிறைவேற்று ஜனாதிபதி பதவியை ஸ்தாபிப்பதும் ஒழிப்பதும் இந்த நாட்டு மக்களுக்கு கவலை அளிக்கவில்லை.

மக்களின் ஒப்புதல் அல்லது ஒப்புதல் இல்லாமல் பெப்ரவரி 1978 இல் நிர்வாக ஜனாதிபதி பதவியை நிறுவ அரசியலமைப்பு திருத்தம் முதலில் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டது. தற்போதைய குடியரசு அரசியலமைப்பு மக்களின் எந்த ஈடுபாடும் இல்லாமல் பிறக்கிறது.

நிறைவேற்று ஜனாதிபதிக்கான 19 ஆவது திருத்தத்தின் அனைத்து திருத்தங்களும் குறைக்கப்பட்டன, மக்களின் நலன்களுக்காக அல்ல, அதிகாரத்தில் இருப்பவர்களின் அரசியல் நிகழ்ச்சி நிரலுக்காக. எனவே, அரசியலமைப்பு மற்றும் திருத்தங்களில் எதுவும் மக்களுக்கு எந்த தொடர்பும் இல்லை.

"இதுபோன்ற அரசியலமைப்புகளை பாதுகாக்க மக்கள் தவறியது ஆச்சரியமல்ல அல்லது மக்களை அறியாத விஷயமல்ல. அரசியலமைப்பு எந்த வகையிலும் மக்களுக்கு பொருந்தாது என்பது கவலைக்குரிய விஷயம்.

இத்தகைய அரசியலமைப்புகளை பாதுகாக்க மக்கள் தவறியது ஆச்சரியமோ அல்லது மக்களை அறியாத விஷயமோ அல்ல. அரசியலமைப்பு எந்த வகையிலும் மக்களுக்கு பொருந்தாது என்பது கவலைக்குரிய விஷயம்.

அரசியலமைப்பு அவர்களின் அடிப்படை உரிமைகளைப் பாதுகாக்கிறது என்று வாதிடப்பட்டாலும், அத்தகைய நடைமுறை அன்றாட வாழ்க்கையில் அனுபவிக்கப்படுவதில்லை. இது சமூகத்தின் அனைத்து துறைகளுக்கும் பொதுவான அனுபவமாகும்.

1574058688 Gotabaya Rajapaksa takes oath as President L

# குற்றம் சாட்டப்பட்டதற்கான தண்டனையை விட இரண்டு மடங்கு வரை ரிமாண்ட் சிறையில் அடைக்கப்பட்டுள்ள ஏராளமான மக்கள் உள்ளனர். அரசியலமைப்பால் பாதுகாக்கப்பட்டுள்ள பிரிவு 3 இன் 13 வது பிரிவின்படி அவர்களின் உரிமைகள் மீறப்படுகின்றன.

# தனியார் துறையில் குறைந்தது 20 லட்சம் ஊழியர்களுக்கு, அரசியலமைப்பின் 14 வது பிரிவின் பிரிவு 14 (1) (ஈ) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள ஒரு தொழிற்சங்கத்தை அமைப்பதற்கும், ஒரு பகுதியாக தொழிற்சங்கத்தை உருவாக்குவதற்கும் உரிமை உண்டு.

# இது பெரும்பாண்மையான பத்திரிகையாளர்களின் அடிப்படை உரிமை அல்ல. மற்றவர்களின் உரிமைகளைப் பற்றி பேசும் தங்கள் ஊடகங்களில் அவர்கள் ஒரு தொழிற்சங்கத்தை உருவாக்க முடியாது.

# அரசியலமைப்பால் பாதுகாக்கப்படுவதாகக் கூறும் ஊழியர்களுக்கு அடிப்படை உரிமைகள் மறுக்கப்படும் நாட்டில், வேலைகளை இழப்பது விதிமுறை அல்ல, எனவே அவர்கள் அரசியலமைப்பிற்காக ஏற்க விரும்பவில்லை.

# அரசியலமைப்பால் சான்றளிக்கப்பட்ட ஒரு நாட்டில் [அத்தியாயம் 3 இன் பிரிவு 10 மற்றும் பிரிவு 14 (1) (இ) மற்றும் (ஈ)] புத்த சாசனத்திற்கு சிறப்புக் கருத்தில் கொண்டு, அதன் உரிமை கடந்த கால விதிமுறைகளால் பாதுகாக்கப்படுகிறது. இல்லை, கடந்த சில ஆண்டுகளில் முஸ்லிம்களின் துரதிர்ஷ்டவசமான அனுபவம் அதுதான். அரசியலமைப்பு வழங்கிய பாதுகாப்பு இல்லாத நிலையில், அவர்கள் ஆபத்தை எதிர் கொண்டுள்ளனர்.

# வறுமைக் கோட்டை ஏற்றுக் கொள்ளாத, ஆனால் குடும்பம் இல்லாமல் வாழும் அல்லது நிலையான வருமானம் இல்லாத மில்லியன் கணக்கான ஏழை மக்கள் ஒரு செயலற்ற, உயிரற்ற அரசியலமைப்பின் உரிமைகளுக்கு எந்த மதிப்பும் இல்லை. அதனால்தான் "என்று கூறப்படுகின்றது.

# கவனிக்க வேண்டிய மற்ற முக்கியமான விஷயம், இந்த அரசியலமைப்பு நெருக்கடிகள் மற்றும் அரசாங்கம் அரசியலமைப்பற்ற நடவடிக்கைகளை எடுத்து வருவதாகவும் அவர்களின் அரசியல் என்றும் வாதிடும் மக்கள் சமூகம் ஏற்றுக்கொண்டுள்ளது.

இந்த அரசியலமைப்பு அறிஞர்கள் ஜனவரி 2015 ஜனாதிபதித் தேர்தல் ஜனநாயகத்தை மீண்டும் ஸ்தாபிப்பதாகவும், பாராளுமன்றத்தை வலுப்படுத்துவதாகவும், ஊழல் மற்றும் மோசடிகளிலிருந்து விடுபட்டு நல்லாட்சியை நிறுவுவதாகவும் பொதுமக்களுக்கு உறுதியளித்துள்ளனர். சிறுகதை என்னவென்றால், அரசியலமைப்பைக் கேட்கும் மக்களும் ஊழல் நிறைந்த “நல்லாட்சி” ஆட்சிகளைக் கட்டியெழுப்ப அதைப் பயன்படுத்தும் மக்களும் செவிசாய்ப்பதில்லை என்பதாகும்.

"இத்தகைய பேரழிவை எதிர்கொள்ளும் போது, ​​ஜனாதிபதியின் முன்முயற்சி இதுபோன்ற ஒரு பயங்கரமான உலகளாவிய தொற்றுநோயை நாங்கள் எதிர்கொள்கிறோம் என்பதன் மூலம் நியாயப்படுத்தப்படுகிறது.

அரசியலமைப்பு மீறல்களின் கதைகள் அத்தகையவை. மக்களுக்கு ஒருபோதும் பொருந்தாத ஒரு அரசியலமைப்பால் உருவாக்கப்பட்ட அந்த தீவிர குழப்பத்துடன் கொவிட் -19 இன்று பயன்பாட்டில் உள்ளது

இத்தகைய உலகளாவிய நெருக்கடியை எதிர்கொள்ளும் போது, ​​ஜனாதிபதியின் முன்முயற்சி, ஆபத்தான உலகளாவிய தொற்றுநோயை எதிர்கொள்ளும்போது, ​​அரசியலமைப்பால் அல்ல, ஆனால் உலகின் பிற பகுதிகளுடன் ஒப்பிடுவதன் மூலம் நியாயப்படுத்தப்படுகிறது.

1574058688 Gotabaya Rajapaksa takes oath as President L

# ஊடகங்களில் முழுமையற்ற ஒப்பீடுகளுக்கு முகங்கொடுக்கும் போது, ​​அமெரிக்கா, இங்கிலாந்து, பிரான்ஸ், ஜெர்மனி மற்றும் இத்தாலி போன்ற சக்திவாய்ந்த நாடுகள் நம்மைப் போன்ற கொவிட் -19 பரவுவதைக் கட்டுப்படுத்த முடியவில்லை என்பதை அடிக்கடி நினைவுபடுத்துகிறது.

# இதன் மூலம், அரசாங்கத்தின் நடவடிக்கைகள் சரியானவை என்று ஊடகங்கள் வலியுறுத்துகின்றன. மற்ற நாடுகளின் மக்கள்தொகை மற்றும் அவர்கள் தினமும் சோதிக்கும் நபர்களின் எண்ணிக்கை, தினசரி ஒரு சிகிச்சைக்காக வெளியேறுபவர்களின் எண்ணிக்கை மற்றும் தங்கள் நாட்டின் பொருளாதாரம் பாதிக்கப்படாமல் இருக்க அவர்கள் எடுக்கும் நடவடிக்கைகள் போன்ற காரணிகளைப் பற்றி இங்கு பேசப்படுவதில்லை.

# எனவே இது நமது பொருளாதாரத்திற்கு என்ன நடக்கிறது என்பது பற்றி கூட பேசவில்லை. நோய்த்தொற்றுகள் மற்றும் இறப்புகளின் எண்ணிக்கை மட்டுமே ஒப்பிடப்படுகிறது. எனவே, 21 மில்லியன் மக்கள் தொகையுடன், நாங்கள் முன்னால் இருக்கிறோம் என்று சொல்லலாம்.

# ஏப்ரல் 11, 162 மில்லியனில் பங்களாதேஷ் 424 பேராகவும் 27 இறப்புகளாகவும் குறைக்கப்பட்டது பற்றி நாங்கள் பேசவில்லை.

52 மில்லியன் மக்கள் தொகை கொண்ட கென்யா எவ்வாறு 187 பேர் மற்றும் 7 இறப்புகளுடன் மட்டுப்படுத்தப்பட்டது.

# 29 மில்லியன் மக்கள்தொகை கொண்ட வெனிசுலா எவ்வாறு 175 நோய்த்தொற்றுகள் மற்றும் ஒன்பது இறப்புகளுக்கு மட்டுப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.

# சிங்கப்பூர், தாய்வான் மற்றும் கொங்கொங் போன்ற நாடுகள் கொவிட் -19 தொற்றை எவ்வாறு வெற்றிகரமாக நிர்வகித்து தங்கள் பொருளாதாரத்தை காப்பாற்றியது என்பது பற்றி பேசக்கூடாது. இது போல, எங்கள் அனுபவம் மிக அதிகம்.

நகர்ப்புற நடுத்தர வர்க்கமும் அப்படித்தான் நினைக்கிறது. அவர்கள் இன்று அரசியலமைப்பையோ அல்லது கொவிட் -19 நிர்வாகத்தில் முன்னிலை வகிக்க அரசாங்கம் எடுத்துள்ள நடவடிக்கைகளையோ கேள்வி எழுப்பவில்லை, ஏனென்றால் அவர்களும் ஒரே சமூகப்பணியைப் பகிர்ந்து கொள்கிறார்கள்.

ஜனாதிபதியும் அரசாங்கமும் தீர்மானிக்கும் நடவடிக்கைகள் மற்றும் கொள்கைகளில் அவர்களுக்கு எந்தப் பிரச்சினையும் இல்லை. ஏனெனில் அவர்களின் அன்றாட தேவைகள் இப்போது இரண்டு நாட்கள் தாமதமாகிவிட்டன.

கொவிட் -19 இன் ஒட்டுமொத்த விளைவுகளையும் சுருக்கமாகக் கூறும் ஒரு எதிர்ப்பு எங்களிடம் இல்லை. எந்தவொரு எதிர்க்கட்சியும் இல்லை, இராணுவத் தலையீடு மற்றும் மேற்பார்வையுடன் அரசாங்கத்தின் நடவடிக்கைகளின் மோசமான விளைவுகள், சமூகத்தின் பெரும்பான்மையினரால் ஏற்படும் இடையூறு மற்றும் அநீதி மற்றும் நாட்டின் பொருளாதாரத்திற்கு ஏற்பட்ட சேதம் குறித்து பேச எந்தக் கட்சிக்கும் இன்று முதுகெலும்பு இல்லை.

கொவிட் -19 ஐப் பயன்படுத்தி ஜனாதிபதி ஒரு தன்னிச்சையான ஆட்சிக்கு வழி வகுக்கிறார் என்று "ஐக்கிய மக்கள் படை" வெளியிட்ட அறிவிப்பு ஒரு சுய உறுதிப்பாட்டு அரசியல் அறிக்கை அல்ல.

இந்த நெருக்கடியில் ஜே.வி.பி எங்குள்ளது என்பதைக் கண்டுபிடிப்பதற்குப் பதிலாக, பாராளுமன்றத்தை நினைவுகூர்ந்து, பெறப்பட்ட வெளிநாட்டு உதவி குறித்து விவாதிக்குமாறு வலியுறுத்தப்பட்டுள்ளது.

கொவிட் -19 உடனான அரசியலமைப்பு தகராறு குறித்து விரிவான அறிக்கையை வெளியிட்டது தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு மட்டுமே, அதை தெற்கின் அல்லது சமூகத்தின் கவனத்திற்கு கொண்டு வந்தது.

தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட அரசாங்கத்தின் எந்தவொரு அமைச்சரும் சட்டங்களையும் விதிகளையும் பாராளுமன்றத்திற்கு அனுப்பாமல் திருத்த முடியாது.

Screen Shot 2020 04 15 at 12.33.50 PM

எதிர்க்கட்சி அரசியலை எதிர்கொண்டு, இந்த அரசாங்கத்தின் உடனடி நடவடிக்கை, ஒரு தற்காலிக செயல்பாட்டு அரசாங்கம், உடல்களை தகனம் செய்வதற்கான தனிமை மற்றும் நோய் தடுப்பு கட்டளைக்கு திருத்தம் செய்யும் வர்த்தமானி அறிவிப்பை வெளியிடுவது.

தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட அரசாங்கத்தின் எந்த அமைச்சரும் அல்லது சட்டங்கள் அல்லது கட்டளைகளின் திருத்தத்தை நாடாளுமன்றத்தில் நிறைவேற்ற முடியாது.

இலங்கையின் பார் அசோசியேஷன் (பிஏஎஸ்எல்) கூட இந்த நடவடிக்கை குறித்து அரசாங்கத்திடம் கேள்வி எழுப்பவில்லை. கடந்த சில ஆண்டுகளாக மனித மற்றும் சிவில் உரிமைகளைப் பாதுகாக்க பல சிறந்த தலையீடுகளைச் செய்த இலங்கை மனித உரிமைகள் ஆணையம், ஜனாதிபதி எடுத்துள்ள நடவடிக்கைகள் குறித்து இதுவரை கேள்வி எழுப்பவில்லை.

எதிர்க்கட்சி, பார் அசோசியேஷன், மனித உரிமைகள் ஆணையம், தொழில் வல்லுநர்கள் அமைப்புகள் மற்றும் தொழிற்சங்கங்கள் ஒட்டுமொத்தமாக அரசாங்கம் விதித்த ஊரடங்கு உத்தரவுகளை ஏற்றுக்கொள்கின்றன. நடைமுறையில் உள்ளன. அதற்கு சமர்ப்பிக்கவும். அவை ஒழுங்காக கடைபிடிக்கப்பட வேண்டும் என்ற சமூக கருத்துக்கும் இது பங்களிக்கிறது

மற்ற எல்லா அறிவிப்புகளிலும் இதே நிலைதான். அரசாங்கத்தின் முடிவுகள், மற்றும் உத்தரவுகள் எந்தவொரு கேள்வியும் இல்லாமல் நாட்டால் ஏற்றுக்கொள்ளப்படும்போது, ​​மக்களைப் பொருட்படுத்தாத அரசியலமைப்பு சமூக இருப்புக்கான சட்டம் அல்ல. இங்குதான் நெருக்கடி உள்ளது.

"இது ஒரு அரசியலமைப்பு நெருக்கடி அல்ல, ஆனால் ஒரு தீவிர அரசியல் திருட்டு."

நிலையான அரசியலமைப்பு இருப்புக்கு அப்பாற்பட்ட சிங்கள பௌத்த குரல்களின் எழுச்சியுடன் தொடங்கியுள்ள இந்த அரசியலை சட்ட வாதங்களால் எதிர்கொள்ள முடியாது, ஆனால் இந்த நெருக்கடியின் அரசியலுக்கு புதிய தீர்வுகளை கண்டுபிடிப்பதன் மூலம் எதிர்கொள்ள முடியும்.

மக்கள் விரும்பாத அரசியலமைப்பின் விதிகளின்படி மக்கள் செயல்பட வேண்டும் என்று வாதிடுவதும் இன்று கேலிக்குரியது. கடந்த நவம்பரில் மக்கள் வாக்களித்தனர், ஏனெனில் அது அவர்களுக்கு இல்லை. ஆனால் ஒழுக்கமான மற்றும் நாகரிக சமுதாயத்தில் அரசாங்கத்தின் நிர்வாகத்தில் மக்களின் ஜனநாயக இருப்பு மற்றும் பொறுப்புக்கூறல் இன்றியமையாதது.

எனவே, பாராளுமன்றத்தின் மறு கூட்டம் அரசாங்கத்தின் பொறுப்புகளை மக்களின் பார்வையில் நிறைவேற்றுவதற்காக மேற்கொள்ளப்பட வேண்டும், அரசியலமைப்பின் அடிப்படையில் அல்ல. கொவிட் -19 நடைமுறை பற்றி விவாதிக்க.

# கொவிட் -19 க்கு அரசாங்கம் வரம்பற்ற உதவி நிதியை அமைத்துள்ளது, அரசாங்கமும் ஐரோப்பிய ஒன்றியம் மற்றும் பிற நாடுகளின் தலைவர்களும் வெளிநாட்டு உதவிகளைப் பெறவில்லை, ஆனால் அரசாங்கத்திடமிருந்து பணம் பெறுகிறார்கள் என்பதை மக்களுக்கு வலியுறுத்துகிறது. உரிமை பற்றிய ஒரு சமூக கருத்து நிறுவப்பட வேண்டும்.

# மேலும், நாட்டின் பொருளாதாரத்தை பராமரிப்பதற்கு அத்தியாவசிய பொருட்களை ஏற்றுமதி செய்வது தொடர்பாக தனியார் துறை முதலீட்டாளர்களுடன் அரசாங்கத்தின் ஒப்பந்தங்கள் நூறாயிரக்கணக்கான ஊழியர்களை எவ்வாறு பாதிக்கும்.

 20200309corona 18

கொவிட் -19 ஐ ஒழிப்பதற்கான அரசு:

அரசாங்கம் திடீரென ஒரு வெளியேறும் மூலோபாயத்தை மேற்கொண்டு வருவதாகத் தெரிகிறது என்பதால் இது இப்போது மிக முக்கியமானது.

கொவிட் -19 தொற்றுநோய் 19 ஆம் தேதி முடிவடைந்தவிடும் என்று சுகாதார அமைச்சர் சொன்னபோது  கேலி செய்யப்பட்டார். அதை அடுத்து பாடசாலை காலம் மே 11 ஆம் திகதி தொடங்கும் என்றும் ​​பல்கலைக்கழகம் இரண்டு மூன்று நாட்களில் திறக்கப்படும் என்றும் தெரிவிக்கப்பட்டது.

இதை திரும்பப் பெறுவதற்கான ஒரு மூலோபாயத்தைத் தொடங்குவது மிகுந்த எச்சரிக்கையுடன் செய்யப்பட வேண்டும். கொவிட் -19  தொற்றால் பாதிக்கப்பட்ட சமூகத்தின் அன்றாட வாழ்க்கையை மீட்டெடுக்கவும் பொருளாதாரத்தை மீண்டும் கட்டியெழுப்பவும் அனுமதிக்க வேண்டும்.

எனவே, கொவிட் -19 குறித்த அரசாங்கத்தின் திட்டம் அரசியலமைப்பு விதிகளுக்கு மட்டுப்படுத்தப்படவில்லை என்பதை எதிர்க்கட்சி புரிந்து கொள்ள வேண்டும். இது அரசாங்கத்தின் எதிரணியினதும் ஜனநாயக பொறுப்பாகும்.

“கொவிட் -19 குறித்த அரசாங்கத்தின் வேலைத்திட்டம் அரசியலமைப்பு விதிக்கு உட்பட்டது அல்ல என்பதை எதிர்க்கட்சி புரிந்து கொள்ள வேண்டும். இது அரசாங்கத்தின் எதிரணியினதும் ஜனநாயக பொறுப்பாகும். ''

எனவே, அந்தப் பொறுப்பை நாடாளுமன்றத்திற்கு எடுத்துச் செல்வது சமூகத்தின் அவசர ஜனநாயகக் கோரிக்கையாக முன்வைக்கப்பட வேண்டும்.

ஆனால் இது இறுதி தீர்வு அல்ல என்பதை அறிந்து எதிர்கால திட்டங்களை இணைக்க வேண்டும்.

நம்பகமான வேலைத்திட்டத்தை கொண்டு வர எதிர்க்கட்சியின் அரசியல் தலைமை இல்லாதது மிகவும் கடுமையான நெருக்கடி.

அதுவரை  அரசியலமைப்பைப் பாதுகாக்க பொது மக்களும் எந்த வித ஆணையும் இருக்காது.

குசல் பெரேரா

(புகழ்பெற்ற அரசியல் வர்ணனையாளரும் மூத்த பத்திரிகையாளருமான குசல் பெரேராவின் FB பக்கத்திலிருந்து எடுக்கப்பட்டது. Https://kusalperera.blogspot.com

அரசியலமைப்பைக் காக்கும் மக்கள்: மக்கள்  ஆணையை மதித்து பாராளுமன்றம் கூட்டப்பட வேண்டும் !குசல் பெரேரா

'' தற்போதைய 'தற்காலிக அரசு' அரசியலமைப்பையும் நாட்டின் சட்டங்களையும் மீறுகிறது.

இந்த மசோதா கடுமையான குற்றச்சாட்டுகளையும் மேற்கோளிட்டுள்ளது. ஆனால் அவற்றை யாரும் கேட்க முடியாது.

அவர்கள் பேசும் அரசியலமைப்பின் உரிமையாளர்கள் இவர்கள் இல்லை. எனவே, இந்த நாட்டில் 69 லட்சம் வாக்காளர்கள் கடந்த நவம்பரில் நடந்த ஜனாதிபதித் தேர்தலில் வாக்களித்தனர், அவர்களுடன் எந்த தொடர்பும் இல்லாத அரசியலமைப்பைக் பாதுகாக்க அல்ல, மாறாக தங்களுக்கு வேண்டிய தீர்வுகளை பெற்றுக் கொள்வதற்காகும்.

இந்த நபர்களுக்கு  நினைவிருக்கும்  கடந்த நவம்பரில் ஜனாதிபதித் தேர்தலுக்கு முன்னர் அவர்கள் இதேபோன்று சட்ட வாதங்களில் தொங்கிக் கொண்டிருந்தனர்.

அடுத்த ஜனாதிபதித் தேர்தலில் ஜனாதிபதியாக தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டவர் 1978 இன் முன்னாள் ஜனாதிபதியான வில்லியம் கோபல்லவாவைப் போன்றவர். 19 வது திருத்தத்திற்குப் பிறகு நியமிக்கப்பட்ட ஜனாதிபதிகளுக்கு நிறைவேற்று அதிகாரம் இல்லை என்று அவர்கள் தொடர்ந்து கூறினர். நிறைவேற்று அதிகாரம் பாராளுமன்றம் என்று அவர்கள் கூறினர்.

அவர்களின் அரசியலமைப்பு வாதங்கள் எதுவும் பெரும்பான்மையான சிங்கள பௌத்தர்களுக்கு பொருந்தவில்லை. முடிவுகளை எடுக்க தயங்காத ஒரு வலுவான, சர்வாதிகார, தலைவரை அவர்கள் விரும்பினர்.

"கோத்தபாயவுக்கு வழங்கப்பட்ட அனைத்து லட்சம் வாக்குகளும் அரசியலமைப்பை மீறுவதற்காக வாக்களிக்கப்பட்டன, அரசியலமைப்பை ஆதரிப்பதற்கான வாக்குகள் அல்ல. ''

அந்த நேரத்தில், அசிங்கமான சிங்கள பௌத்த குரல் எப்படியாவது அவர்களின் தலைவரை "சிங்கள மன்னர்" என்று கூறினார்கள்.

எனவே, 19 ஆவது திருத்தத்தை புறக்கணித்த சிங்கள பௌத்த கோரிக்கையுடன் பொருந்தக்கூடிய வகையில் கோத்தபாய தேர்தல் தளங்களில் தோன்றினார். அவர் ஒரு "நாடு என்று கூறிக்கொண்டு" ஜனாதிபதியாக பதவியேற்றார், பெயரளவிலான ஜனாதிபதி பதவிக்கான வேட்பாளராக அல்ல அவர்.

கோத்தபாய வாக்குறுதியளித்து தோன்றிய அரசியலும் இந்த அரசியலமைப்பு அறிஞர்களில் சிலர் 19 வது திருத்தத்திற்குப் பிறகு சாத்தியமில்லை என்று கூறியதற்கு முரணானது. இந்த 69 லட்சம் வாக்குகளும் அரசியலமைப்பை மீறி வாக்களிக்கப்பட்ட வாக்குகளே தவிர இவை அரசியலமைப்பை நிலைநிறுத்த அழிக்கப்பட்ட வாக்குகள் அல்ல.இது சிங்கள பௌத்த அரசியலின் வெளிப்பாடு. நாட்டின் துரதிர்ஷ்டம் என்னவென்றால், சிங்கள பௌத்த சித்தாந்தம் நகர்ப்புற உயர் நடுத்தர வர்க்கத்தினருக்கும் சாதகமாக உள்ளது என்பதாகும்.

“கொவிட் -19 வைரஸை எதிர்த்துப் போராடுவதற்கு சட்டபூர்வமாக இந்த நடவடிக்கையை எடுக்க பாராளுமன்றத்தின் ஒப்புதலுக்கு சமூகம் அழைப்பு விடுக்கவில்லை. இதுபோன்ற அனைத்து நடவடிக்கைகளையும் எடுக்க ஜனாதிபதிக்கு ஆணை இருப்பதை நகர்ப்புற சிங்கள பௌத்த சமுதாயத்தில் பெரும்பாலானோர் அங்கீகரிக்கின்றனர்.

BBC news 2020.04.14

எனவே இதுவரை கொவிட் -19 வைரஸ் பரவுவதைக் கட்டுப்படுத்த எடுக்கப்பட்ட நடவடிக்கைகளின் சட்ட அதிகாரத்தை யாரும் கேள்வி கேட்கவில்லை. அவசரநிலை இல்லாமல் ஊரடங்கு உத்தரவு எவ்வாறு விதிக்கப்படுகிறது என்பது இந்த சமூகத்தில் பிரச்சினை அல்ல. நாடாளுமன்றம் ஏன் அவசரநிலைக்கு அழைப்பு விடுக்கவில்லை என்று நாட்டு மக்கள் கேட்கவில்லை.

கொவிட் -19 வைரஸை எதிர்த்துப் போராடுவதற்கு இந்த நடவடிக்கையை சட்டபூர்வமாக எடுக்க பாராளுமன்றத்தின் ஒப்புதலுக்கு சமூகம் அழைப்பு விடுக்கவில்லை. இதுபோன்ற அனைத்து நடவடிக்கைகளையும் எடுக்க ஜனாதிபதிக்கு அதிகாரம் இருப்பதை நகர்ப்புற சிங்கள பௌத்த சமுதாயத்தில் பெரும்பாலானோர் அங்கீகரிக்கின்றனர்.

இவை அனைத்தையும் ஒருவர் புரிந்து கொள்ள வேண்டும். நிறைவேற்று ஜனாதிபதி பதவியை ஸ்தாபிப்பதும் ஒழிப்பதும் இந்த நாட்டு மக்களுக்கு கவலை அளிக்கவில்லை.

மக்களின் ஒப்புதல் அல்லது ஒப்புதல் இல்லாமல் பெப்ரவரி 1978 இல் நிர்வாக ஜனாதிபதி பதவியை நிறுவ அரசியலமைப்பு திருத்தம் முதலில் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டது. தற்போதைய குடியரசு அரசியலமைப்பு மக்களின் எந்த ஈடுபாடும் இல்லாமல் பிறக்கிறது.

நிறைவேற்று ஜனாதிபதிக்கான 19 ஆவது திருத்தத்தின் அனைத்து திருத்தங்களும் குறைக்கப்பட்டன, மக்களின் நலன்களுக்காக அல்ல, அதிகாரத்தில் இருப்பவர்களின் அரசியல் நிகழ்ச்சி நிரலுக்காக. எனவே, அரசியலமைப்பு மற்றும் திருத்தங்களில் எதுவும் மக்களுக்கு எந்த தொடர்பும் இல்லை.

"இதுபோன்ற அரசியலமைப்புகளை பாதுகாக்க மக்கள் தவறியது ஆச்சரியமல்ல அல்லது மக்களை அறியாத விஷயமல்ல. அரசியலமைப்பு எந்த வகையிலும் மக்களுக்கு பொருந்தாது என்பது கவலைக்குரிய விஷயம்.

இத்தகைய அரசியலமைப்புகளை பாதுகாக்க மக்கள் தவறியது ஆச்சரியமோ அல்லது மக்களை அறியாத விஷயமோ அல்ல. அரசியலமைப்பு எந்த வகையிலும் மக்களுக்கு பொருந்தாது என்பது கவலைக்குரிய விஷயம்.

அரசியலமைப்பு அவர்களின் அடிப்படை உரிமைகளைப் பாதுகாக்கிறது என்று வாதிடப்பட்டாலும், அத்தகைய நடைமுறை அன்றாட வாழ்க்கையில் அனுபவிக்கப்படுவதில்லை. இது சமூகத்தின் அனைத்து துறைகளுக்கும் பொதுவான அனுபவமாகும்.

# குற்றம் சாட்டப்பட்டதற்கான தண்டனையை விட இரண்டு மடங்கு வரை ரிமாண்ட் சிறையில் அடைக்கப்பட்டுள்ள ஏராளமான மக்கள் உள்ளனர். அரசியலமைப்பால் பாதுகாக்கப்பட்டுள்ள பிரிவு 3 இன் 13 வது பிரிவின்படி அவர்களின் உரிமைகள் மீறப்படுகின்றன.

# தனியார் துறையில் குறைந்தது 20 லட்சம் ஊழியர்களுக்கு, அரசியலமைப்பின் 14 வது பிரிவின் பிரிவு 14 (1) (ஈ) இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள ஒரு தொழிற்சங்கத்தை அமைப்பதற்கும், ஒரு பகுதியாக தொழிற்சங்கத்தை உருவாக்குவதற்கும் உரிமை உண்டு.

# இது பெரும்பான்மையான பத்திரிகையாளர்களின் அடிப்படை உரிமை அல்ல. மற்றவர்களின் உரிமைகளைப் பற்றி பேசும் தங்கள் ஊடகங்களில் அவர்கள் ஒரு தொழிற்சங்கத்தை உருவாக்க முடியாது.

# அரசியலமைப்பால் பாதுகாக்கப்படுவதாகக் கூறும் ஊழியர்களுக்கு அடிப்படை உரிமைகள் மறுக்கப்படும் நாட்டில், வேலைகளை இழப்பது விதிமுறை அல்ல, எனவே அவர்கள் அரசியலமைப்பிற்காக ஏற்க விரும்பவில்லை.

# அரசியலமைப்பால் சான்றளிக்கப்பட்ட ஒரு நாட்டில் [அத்தியாயம் 3 இன் பிரிவு 10 மற்றும் பிரிவு 14 (1) (இ) மற்றும் (ஈ)] புத்த சாசனத்திற்கு சிறப்புக் கருத்தில் கொண்டு, அதன் உரிமை கடந்த கால விதிமுறைகளால் பாதுகாக்கப்படுகிறது. இல்லை, கடந்த சில ஆண்டுகளில் முஸ்லிம்களின் துரதிர்ஷ்டவசமான அனுபவம் அதுதான். அரசியலமைப்பு வழங்கிய பாதுகாப்பு இல்லாத நிலையில், அவர்கள் ஆபத்தை எதிர் கொண்டுள்ளனர்.

# வறுமைக் கோட்டை ஏற்றுக் கொள்ளாத, ஆனால் குடும்பம் இல்லாமல் வாழும் அல்லது நிலையான வருமானம் இல்லாத மில்லியன் கணக்கான ஏழை மக்கள் ஒரு செயலற்ற, உயிரற்ற அரசியலமைப்பின் உரிமைகளுக்கு எந்த மதிப்பும் இல்லை. அதனால்தான் "என்று கூறப்படுகின்றது.

# கவனிக்க வேண்டிய மற்ற முக்கியமான விஷயம், இந்த அரசியலமைப்பு நெருக்கடிகள் மற்றும் அரசாங்கம் அரசியலமைப்பற்ற நடவடிக்கைகளை எடுத்து வருவதாகவும் அவர்களின் அரசியல் என்றும் வாதிடும் மக்களின் சமூக ஏற்றுக்கொள்ளல்.

இந்த அரசியலமைப்பு அறிஞர்கள் ஜனவரி 2015 ஜனாதிபதித் தேர்தல் ஜனநாயகத்தை மீண்டும் ஸ்தாபிப்பதாகவும், பாராளுமன்றத்தை வலுப்படுத்துவதாகவும், ஊழல் மற்றும் மோசடிகளிலிருந்து விடுபட்டு நல்லாட்சியை நிறுவுவதாகவும் பொதுமக்களுக்கு உறுதியளித்துள்ளனர். சிறுகதை என்னவென்றால், அரசியலமைப்பைக் கேட்கும் மக்களும் ஊழல் நிறைந்த “நல்லாட்சி” ஆட்சிகளைக் கட்டியெழுப்ப அதைப் பயன்படுத்தும் மக்களும் செவிசாய்ப்பதில்லை என்பதாகும்.

"இத்தகைய பேரழிவை எதிர்கொள்ளும் போது, ​​ஜனாதிபதியின் முன்முயற்சி இதுபோன்ற ஒரு பயங்கரமான உலகளாவிய தொற்றுநோயை நாங்கள் எதிர்கொள்கிறோம் என்பதன் மூலம் நியாயப்படுத்தப்படுகிறது.

அரசியலமைப்பு மீறல்களின் கதைகள் அத்தகையவை. மக்களுக்கு ஒருபோதும் பொருந்தாத ஒரு அரசியலமைப்பால் உருவாக்கப்பட்ட அந்த தீவிர குழப்பத்துடன் கொவிட் -19 இன்று பயன்பாட்டில் உள்ளது

இத்தகைய உலகளாவிய நெருக்கடியை எதிர்கொள்ளும் போது, ​​ஜனாதிபதியின் முன்முயற்சி, ஆபத்தான உலகளாவிய தொற்றுநோயை எதிர்கொள்ளும்போது, ​​அரசியலமைப்பால் அல்ல, ஆனால் உலகின் பிற பகுதிகளுடன் ஒப்பிடுவதன் மூலம் நியாயப்படுத்தப்படுகிறது.

# ஊடகங்களில் முழுமையற்ற ஒப்பீடுகளுக்கு முகங்கொடுக்கும் போது, ​​அமெரிக்கா, இங்கிலாந்து, பிரான்ஸ், ஜெர்மனி மற்றும் இத்தாலி போன்ற சக்திவாய்ந்த நாடுகள் நம்மைப் போன்ற கொவிட் -19 பரவுவதைக் கட்டுப்படுத்த முடியவில்லை என்பதை அடிக்கடி நினைவுபடுத்துகிறது.

# இதன் மூலம், அரசாங்கத்தின் நடவடிக்கைகள் சரியானவை என்று ஊடகங்கள் வலியுறுத்துகின்றன. மற்ற நாடுகளின் மக்கள்தொகை மற்றும் அவர்கள் தினமும் சோதிக்கும் நபர்களின் எண்ணிக்கை, தினசரி ஒரு சிகிச்சைக்காக வெளியேறுபவர்களின் எண்ணிக்கை மற்றும் தங்கள் நாட்டின் பொருளாதாரம் பாதிக்கப்படாமல் இருக்க அவர்கள் எடுக்கும் நடவடிக்கைகள் போன்ற காரணிகளைப் பற்றி இங்கு பேசப்படுவதில்லை.

# எனவே இது நமது பொருளாதாரத்திற்கு என்ன நடக்கிறது என்பது பற்றி கூட பேசவில்லை. நோய்த்தொற்றுகள் மற்றும் இறப்புகளின் எண்ணிக்கை மட்டுமே ஒப்பிடப்படுகிறது. எனவே, 21 மில்லியன் மக்கள் தொகையுடன், நாங்கள் முன்னால் இருக்கிறோம் என்று சொல்லலாம்.

# ஏப்ரல் 11, 162 மில்லியனில் பங்களாதேஷ் 424 பேராகவும் 27 இறப்புகளாகவும் குறைக்கப்பட்டது பற்றி நாங்கள் பேசவில்லை.

52 மில்லியன் மக்கள் தொகை கொண்ட கென்யா எவ்வாறு 187 பேர் மற்றும் 7 இறப்புகளுடன் மட்டுப்படுத்தப்பட்டது.

# 29 மில்லியன் மக்கள்தொகை கொண்ட வெனிசுலா எவ்வாறு 175 நோய்த்தொற்றுகள் மற்றும் ஒன்பது இறப்புகளுக்கு மட்டுப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.

# சிங்கப்பூர், தாய்வான் மற்றும் கொங்கொங் போன்ற நாடுகள் கொவிட் -19 தொற்றை எவ்வாறு வெற்றிகரமாக நிர்வகித்து தங்கள் பொருளாதாரத்தை காப்பாற்றியது என்பது பற்றி பேசக்கூடாது. இது போல, எங்கள் அனுபவம் மிக அதிகம்.

நகர்ப்புற நடுத்தர வர்க்கமும் அப்படித்தான் நினைக்கிறது. அவர்கள் இன்று அரசியலமைப்பையோ அல்லது கொவிட் -19 நிர்வாகத்தில் முன்னிலை வகிக்க அரசாங்கம் எடுத்துள்ள நடவடிக்கைகளையோ கேள்வி எழுப்பவில்லை, ஏனென்றால் அவர்களும் ஒரே சமூகப்பணியைப் பகிர்ந்து கொள்கிறார்கள்.

ஜனாதிபதியும் அரசாங்கமும் தீர்மானிக்கும் நடவடிக்கைகள் மற்றும் கொள்கைகளில் அவர்களுக்கு எந்தப் பிரச்சினையும் இல்லை. ஏனெனில் அவர்களின் அன்றாட தேவைகள் இப்போது இரண்டு நாட்கள் தாமதமாகிவிட்டன.

கொவிட் -19 இன் ஒட்டுமொத்த விளைவுகளையும் சுருக்கமாகக் கூறும் ஒரு எதிர்ப்பு எங்களிடம் இல்லை. எந்தவொரு எதிர்க்கட்சியும் இல்லை, இராணுவத் தலையீடு மற்றும் மேற்பார்வையுடன் அரசாங்கத்தின் நடவடிக்கைகளின் மோசமான விளைவுகள், சமூகத்தின் பெரும்பான்மையினரால் ஏற்படும் இடையூறு மற்றும் அநீதி மற்றும் நாட்டின் பொருளாதாரத்திற்கு ஏற்பட்ட சேதம் குறித்து பேச எந்தக் கட்சிக்கும் இன்று முதுகெலும்பு இல்லை.

கொவிட் -19 ஐப் பயன்படுத்தி ஜனாதிபதி ஒரு தன்னிச்சையான ஆட்சிக்கு வழி வகுக்கிறார் என்று "ஐக்கிய மக்கள் படை" வெளியிட்ட அறிவிப்பு ஒரு சுய உறுதிப்பாட்டு அரசியல் அறிக்கை அல்ல.

இந்த நெருக்கடியில் ஜே.வி.பி எங்குள்ளது என்பதைக் கண்டுபிடிப்பதற்குப் பதிலாக, பாராளுமன்றத்தை நினைவுகூர்ந்து, பெறப்பட்ட வெளிநாட்டு உதவி குறித்து விவாதிக்குமாறு வலியுறுத்தப்பட்டுள்ளது.

கொவிட் -19 உடனான அரசியலமைப்பு தகராறு குறித்து விரிவான அறிக்கையை வெளியிட்டது தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு மட்டுமே, அதை தெற்கின் அல்லது சமூகத்தின் கவனத்திற்கு கொண்டு வந்தது.

தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட அரசாங்கத்தின் எந்தவொரு அமைச்சரும் சட்டங்களையும் விதிகளையும் பாராளுமன்றத்திற்கு அனுப்பாமல் திருத்த முடியாது.

எதிர்க்கட்சி அரசியலை எதிர்கொண்டு, இந்த அரசாங்கத்தின் உடனடி நடவடிக்கை, ஒரு தற்காலிக செயற்பாட்டு அரசாங்கம், உடல்களை தகனம் செய்வதற்கான தனிமை மற்றும் நோய் தடுப்பு கட்டளைக்கு திருத்தம் செய்யும் வர்த்தமானி அறிவிப்பை வெளியிடுவது.

தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட அரசாங்கத்தின் எந்த அமைச்சரும் அல்லது சட்டங்கள் அல்லது கட்டளைகளின் திருத்தத்தை நாடாளுமன்றத்தில் நிறைவேற்ற முடியாது.

இலங்கையின் பார் அசோசியேஷன் (பிஏஎஸ்எல்) கூட இந்த நடவடிக்கை குறித்து அரசாங்கத்திடம் கேள்வி எழுப்பவில்லை. கடந்த சில ஆண்டுகளாக மனித மற்றும் சிவில் உரிமைகளைப் பாதுகாக்க பல சிறந்த தலையீடுகளைச் செய்த இலங்கை மனித உரிமைகள் ஆணையம், ஜனாதிபதி எடுத்துள்ள நடவடிக்கைகள் குறித்து இதுவரை கேள்வி எழுப்பவில்லை.

எதிர்க்கட்சி, பார் அசோசியேஷன், மனித உரிமைகள் ஆணையம், தொழில் வல்லுநர்கள் அமைப்புகள் மற்றும் தொழிற்சங்கங்கள் ஒட்டுமொத்தமாக அரசாங்கம் விதித்த ஊரடங்கு உத்தரவுகளை ஏற்றுக்கொள்கின்றன. நடைமுறையில் உள்ளன. அதற்கு சமர்ப்பிக்கவும். அவை ஒழுங்காக கடைப்பிடிக்கப்பட வேண்டும் என்ற சமூக கருத்துக்கும் இது பங்களிக்கிறது

மற்ற எல்லா அறிவிப்புகளிலும் இதே நிலைதான். அரசாங்கத்தின் முடிவுகள், மற்றும் உத்தரவுகள் எந்தவொரு கேள்வியும் இல்லாமல் நாட்டால் ஏற்றுக்கொள்ளப்படும்போது, ​​மக்களைப் பொருட்படுத்தாத அரசியலமைப்பு சமூக இருப்புக்கான சட்டம் அல்ல. இங்குதான் நெருக்கடி உள்ளது.

"இது ஒரு அரசியலமைப்பு நெருக்கடி அல்ல, ஆனால் ஒரு தீவிர அரசியல் திருட்டு."

நிலையான அரசியலமைப்பு இருப்புக்கு அப்பாற்பட்ட சிங்கள பௌத்த குரல்களின் எழுச்சியுடன் தொடங்கியுள்ள இந்த அரசியலை சட்ட வாதங்களால் எதிர்கொள்ள முடியாது, ஆனால் இந்த நெருக்கடியின் அரசியலுக்கு புதிய தீர்வுகளை கண்டுபிடிப்பதன் மூலம் எதிர்கொள்ள முடியும்.

மக்கள் விரும்பாத அரசியலமைப்பின் விதிகளின்படி மக்கள் செயல்பட வேண்டும் என்று வாதிடுவதும் இன்று கேலிக்குரியது. கடந்த நவம்பரில் மக்கள் வாக்களித்தனர், ஏனெனில் அது அவர்களுக்கு இல்லை. ஆனால் ஒழுக்கமான மற்றும் நாகரிக சமுதாயத்தில் அரசாங்கத்தின் நிர்வாகத்தில் மக்களின் ஜனநாயக இருப்பு மற்றும் பொறுப்புக்கூறல் இன்றியமையாதது.

எனவே, பாராளுமன்றத்தின் மறு கூட்டம் அரசாங்கத்தின் பொறுப்புகளை மக்களின் பார்வையில் நிறைவேற்றுவதற்காக மேற்கொள்ளப்பட வேண்டும், அரசியலமைப்பின் அடிப்படையில் அல்ல. கொவிட் -19 நடைமுறை பற்றி விவாதிக்க.

# கொவிட் -19 க்கு அரசாங்கம் வரம்பற்ற உதவி நிதியை அமைத்துள்ளது, அரசாங்கமும் ஐரோப்பிய ஒன்றியம் மற்றும் பிற நாடுகளின் தலைவர்களும் வெளிநாட்டு உதவிகளைப் பெறவில்லை, ஆனால் அரசாங்கத்திடமிருந்து பணம் பெறுகிறார்கள் என்பதை மக்களுக்கு வலியுறுத்துகிறது. உரிமை பற்றிய ஒரு சமூக கருத்து நிறுவப்பட வேண்டும்.

# மேலும், நாட்டின் பொருளாதாரத்தை பராமரிப்பதற்கு அத்தியாவசிய பொருட்களை ஏற்றுமதி செய்வது தொடர்பாக தனியார் துறை முதலீட்டாளர்களுடன் அரசாங்கத்தின் ஒப்பந்தங்கள் நூறாயிரக்கணக்கான ஊழியர்களை எவ்வாறு பாதிக்கும்.

கொவிட் -19 ஐ ஒழிப்பதற்கான அரசு:

அரசாங்கம் திடீரென ஒரு வெளியேறும் மூலோபாயத்தை மேற்கொண்டு வருவதாகத் தெரிகிறது என்பதால் இது இப்போது மிக முக்கியமானது.

கொவிட் -19 தொற்றுநோய் 19 ஆம் தேதி முடிவடைந்தவிடும் என்று சுகாதார அமைச்சர் சொன்னபோது  கேலி செய்யப்பட்டார். அதை அடுத்து பாடசாலை காலம் மே 11 ஆம் திகதி தொடங்கும் என்றும் ​​பல்கலைக்கழகம் இரண்டு மூன்று நாட்களில் திறக்கப்படும் என்றும் தெரிவிக்கப்பட்டது.

இதை திரும்பப் பெறுவதற்கான ஒரு மூலோபாயத்தைத் தொடங்குவது மிகுந்த எச்சரிக்கையுடன் செய்யப்பட வேண்டும். கொவிட் -19  தொற்றால் பாதிக்கப்பட்ட சமூகத்தின் அன்றாட வாழ்க்கையை மீட்டெடுக்கவும் பொருளாதாரத்தை மீண்டும் கட்டியெழுப்பவும் அனுமதிக்க வேண்டும்.

எனவே, கொவிட் -19 குறித்த அரசாங்கத்தின் திட்டம் அரசியலமைப்பு விதிகளுக்கு மட்டுப்படுத்தப்படவில்லை என்பதை எதிர்க்கட்சி புரிந்து கொள்ள வேண்டும். இது அரசாங்கத்தின் எதிரணியினதும் ஜனநாயக பொறுப்பாகும்.

“கொவிட் -19 குறித்த அரசாங்கத்தின் வேலைத்திட்டம் அரசியலமைப்பு விதிக்கு உட்பட்டது அல்ல என்பதை எதிர்க்கட்சி புரிந்து கொள்ள வேண்டும். இது அரசாங்கத்தின் எதிரணியினதும் ஜனநாயக பொறுப்பாகும். ''

எனவே, அந்தப் பொறுப்பை நாடாளுமன்றத்திற்கு எடுத்துச் செல்வது சமூகத்தின் அவசர ஜனநாயகக் கோரிக்கையாக முன்வைக்கப்பட வேண்டும்.

ஆனால் இது இறுதி தீர்வு அல்ல என்பதை அறிந்து எதிர்கால திட்டங்களை இணைக்க வேண்டும்.

நம்பகமான வேலைத்திட்டத்தை கொண்டு வர எதிர்க்கட்சியின் அரசியல் தலைமை இல்லாதது மிகவும் கடுமையான நெருக்கடி.

அதுவரை  அரசியலமைப்பைப் பாதுகாக்க பொது மக்களுக்கு எந்த வித ஆணையும் இருக்காது.

குசல் பெரேரா

(புகழ்பெற்ற அரசியல் வர்ணனையாளரும் மூத்த பத்திரிகையாளருமான குசல் பெரேராவின் FB பக்கத்திலிருந்து எடுக்கப்பட்டது. Https://kusalperera.blogspot.com

logo

Apekshakaya

பிந்திய செய்தி